Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín – Sacombank (mã STB) chưa đưa ra kế hoạch tái cơ cấu được Ngân hàng Nhà nước (NHNN) phê duyệt, do vậy, lên tiếng tài chính kiểm toán cho năm 2015, lên tiếng tài chính soát xét bán niên 2016, và đại hội cổ đông 2016 đều bị trì hoãn.
thông báo tài chính chưa soát xét bán niên 2016 biểu lộ lợi nhuận sau thuế giảm 73,8% so sở hữu cùng kỳ năm trước, bởi vậy, ROE (trượt) giảm còn 1,3% từ 11,8% năm ngoái.
bởi vì số lượng to những khoản nợ xấu tiềm tàng, chúng tôi ko cho rằng ngân hàng sở hữu thể giải quyết hết các vấn đề trong tương lai sắp.
Chúng tôi phát hành thông báo cập nhật cho STB mang khuyến nghị KÉM KHẢ QUAN và giá mục tiêu là 8.120 đồng bởi có lúng túng đáng đề cập về chất lượng tài sản sau khi sáp nhập có Ngân hàng Phương Nam (PNB). dù rằng giá mục tiêu đầy đủ không thay đổi, chúng tôi chăm chú rằng giá in trước kia STB đã giảm xuống gần mức định giá của chúng tôi đề cập từ thông báo trước đó.
Khuyến nghị nắm giữ in truyền thống VSC
CTCP FPT (FPTS)
CTCP Tập đoàn Container Việt Nam (mã VSC) cho biết, lợi nhuận trước thuế quý III/2016 ước tính 65 tỷ đồng, giảm 40% so với cộng kỳ năm ngoái. Nguyên nhân làm lợi nhuận trước thuế giảm bởi vì sản lượng giảm khoảng 10% so sở hữu cùng kỳ, giá cước giảm nhẹ và doanh thu từ mảng mang lại tỷ suất lợi nhuận cao – container lạnh ngắt – giảm mạnh.
cụ thể, năm ngoái, doanh thu từ container nóng bức là 160 tỷ (khoảng 80 tỷ đồng cho mỗi nửa năm) thì lũy kế 9 tháng đầu năm, doanh thu từ hoạt động này chỉ còn 50, 60 tỷ. Hơn nữa, doanh thu này căn bản bởi lượng container giá lạnh từ năm 2015 đẩy sang, lượng container tin chứng khoán phát sinh trong kỳ rất tốt.
1 nguyên nhân khác khiến cho lợi nhuận giảm là bởi vì trích lập dự phòng cho khoản lỗ dự kiến liên quan tới hãng tàu Hanjin 5 tỷ đồng.
bình chọn, nếu đào thải lợi nhuận nâng cao bỗng nhiên biến trong năm 2015 nhờ vào mảng container giá lạnh thì hoạt động marketing của VSC vẫn đang ở trạng thái ổn định và có tiềm năng lớn mạnh dài hạn nhờ vào hoạt động kinh doanh tốt ở cảng VIP Green.
Trong khi, VSC khởi công xây 2.000m2 kho tại Green Port, hướng đến việc kiến tạo Green Port phát triển thành trung tâm logisitics và mở thêm ngành nghề thế hệ là sửa chữa vật dụng cảng hồ – giúp giảm tiêu pha cho việc thuê bên cạnh (hiện tại đang chiếm khoảng 40% trong cơ cấu chi phí)
Tuy nhiên, cước phí cảng đại dương trong thời gian đến mang xu thế giảm vì tình hình vận tải đại dương chạm chán gian truân. Thời gian qua chứng kiến sự sụp đổ của hãng tàu lớn Hanjin, hãng tàu Hyundai cũng đang chứng khoán khó khăn, những vụ sáp nhập to như China COSCO (khách hàng to của VSC) và China Shipping. Ngoài ra, tình hình biên mậu tinh vi, khó dự báo; khác biệt trước Đại hội Đảng Trung Quốc năm 2017.
dự báo doanh thu trong năm 2016 của VSC nâng cao khoảng 18%, lợi nhuận sau thuế nâng cao khoảng 5% so có năm 2015, EPS khoảng 6.300 đồng/cp. 6. vì vậy, khuyến nghị Nắm giữ in trước kia VSC. Hình như, tin chứng khoán mang thể cẩn thận mua vào ở đầu tư chứng khoán 63.000 đồng/cổ phiếu.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét