Thứ Hai, 24 tháng 10, 2016

HOSE kiến nghị TP.HCM cần có mặt trên thị trường sàn chứng khoán cho để mang kế hoạch và ch�� độ chính

Đây là thông tin được ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM đưa ra tại buổi làm việc sở hữu Sở Giao dịch Chứng khoán thị trấn (HOSE) về khởi nghiệp chiều 24/10.

Theo ông Nguyễn Thành Phong, trung tâm này giữ vai trò là đầu mối thống nhất về tạo ra khởi nghiệp, phối hợp các đơn vị, tránh tình trạng chồng chéo, kết nối hệ thống đào tạo với khởi nghiệp…

Về chế độ chế độ, ông Nguyễn Thành Phong nhấn mạnh, để sở hữu kế hoạch và cơ chế chế độ cụ thể, xuất hiện hệ sinh thái cho khởi nghiệp và siêu thị khởi nghiệp, đô thị bắt buộc sự tham mưu của các sở, ngành, trong đấy mang HOSE. Đối sở hữu phát triển khởi nghiệp, bổn phận của Nhà nước là xây dựng thương hiệu cơ chế chính sách tạo điều kiện khuyến khích rộng rãi đối tượng tham gia, riêng đối mang TP. biển Chí Minh sẽ định hướng vào những ngành nghề, lĩnh vực trọng điểm.

ngày nay, Việt Nam mang 1.800 công ty start-up, hình thành 21 vườn ươm khởi nghiệp, 7 tổ chức nâng cao tốc khởi nghiệp và 20 không gian làm cho việc. Đồng thời, mang hơn 20 quỹ đầu tư mạo hiểm nước bên cạnh đã mở văn phòng tại Việt Nam.

Ông Phong chia sẻ, khởi nghiệp là thay đổi sáng tạo khác có lập nghiệp, yêu cầu xác định rõ để sở hữu chính sách sản xuất mê say. vì vậy, lãnh đạo thị trấn sẽ gặp mặt để nắm bắt các đề nghị của những đơn vị khởi nghiệp, đồng hành cộng nhà hàng và cung cấp đúng đối tượng.

ảnh 1
Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong phát biểu tại buổi khiến việc sở hữu HOSE. Ảnh: Hoàng Hải/TTXVN

lên tiếng sở hữu chỉ đạo UBND TP.HCM, ông Lê Hải Trà, Phó tổng giám đốc thường trực HOSE, cho biết, sở hữu khuôn khổ pháp lý, Chính phủ đã sở hữu rộng rãi cách thức chính sách tạo môi trường hợp lý để hỗ trợ cho công ty khởi nghiệp. mà đến thời điểm này, những Bộ, ngành chưa mang chỉ dẫn thi hành chi tiết về một số chế độ chính sách. Trong năm 2015, tại Việt Nam chỉ với 67 siêu thị đã huy động được vốn thành công.

Ông Trần Đắc Sinh, Chủ tịch Hội đồng quản trị HOSE, cho rằng, hiện không chỉ Bộ, ngành mà nói cả những địa phương đều bàn về vấn đề khởi nghiệp và hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp. Tuy nhiên, mỗi ngành, mỗi địa phương sở hữu chủ trương chính sách riêng, thiếu sự liên hiệp để tạo động lực cũng như môi trường tiện lợi thúc đẩy khởi nghiệp.

Trước tình hình trên, lãnh đạo HOSE kiến nghị, TP.HCM đề nghị hướng đến có mặt trên thị trường Sàn chứng khoán cho start-up; trong ấy, HOSE sẽ cung cấp thành phố trong việc bất biến, nối kết các thành phần nhập cuộc vào hệ sinh thái khởi nghiệp của Start-up. Bên cạnh đó, với tiềm lực cơ sở hạ tầng sẵn có, HOSE cam kết cung ứng cơ sở vật chất và kinh nghiệm, nghiên cứu và đề xuất những cách thức chính sách liên quan đến hệ sinh thái khởi nghiệp.

hiện nay, Việt Nam mang 1.800 doanh nghiệp start-up, sinh ra 21 vườn ươm khởi nghiệp, 7 tổ chức tăng tốc khởi nghiệp và 20 diện tích khiến cho việc. Đồng thời, có hơn 20 quỹ đầu bốn mạo hiểm nước bên cạnh đã mở văn phòng tại Việt Nam.

http://chungkhoanviet.info/tinchungkhoan-hose-kien-nghi-tp-hcm-nen-thanh-lap-san-chung-khoan-cho-start-up/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét