Thứ Hai, 24 tháng 10, 2016

những cổ phiếu sụt giảm kinh hoàng cướp đi nghìn tỷ của nhà đầu bốn

Từ tầm giá 21.200 đồng/cổ phiếu, cổ phiếu BII của công ty cổ phần Đầu bốn và phát triển Công nghiệp Bảo Thư tính đến hết phiên hôm qua chỉ cón 3.600 đồng. Chỉ trong chưa đầy 1 tháng giao dịch và mang 18 phiên giảm sàn liên tục, cổ phiếu BII đã cướp đi một.222 tỷ đồng vốn hóa hay kể cách thức khác, nhà đầu tư đã mất một.222 tỷ đồng bởi vì cơn sụt giảm kinh hoàng của BII.

Trước tình trạng "lao dốc không phanh", ban chỉ đạo BII đã đưa ra giải trình về việc cổ phiếu liên tục giảm sàn.

Theo BII, trong thời gian qua, nhà đầu bốn trên thị trường đã sử dụng tỷ lệ margin cao để đầu tư vào BII. khi thị trường với các thông tin ko tích cực về nhóm ngành tài nguyên, cácCTCK cho nhà đầu bốn sử dụng margin đầu tứ BII chấm dứt phân phối margin hoặc đưa margin về tỷ trọng rẻ đột ngột.

 Cổ phiếu BII đã cướp đi hơn 1.200 tỷ đồng của nhà đầu tư trong chưa đầy 1 tháng

Cổ phiếu BII đã "cướp" đi hơn một.200 tỷ đồng của nhà đầu bốn trong chưa đầy 1 tháng

phổ biến nhà đầu tứ chưa thể hạ rẻ margin trong ngắn hạn bởi thế các CTCK đã đặt lệnh bán BII, vì thế khiến cổ phiếu liên tiếp giảm sàn trong quá trình vừa qua.

BII là nếu giảm sàn kinh hoàng nhất thời gian mới đây nhưng BII không là cổ phiếu duy nhất nhưng mà nhà đầu bốn quay cuồng trong cơn giảm điểm khủng hoảng, lệnh đặt bán mệt mỏi chất đống nhưng ít quý khách nhưng mà còn phổ biến cổ phiếu khác nữa.

Kim Vĩ (KVC) là chiếc tên vũ trang 2 được nói đến khi nói về chuỗi giảm sàn không phanh. KVC vốn là 1 cổ phiếu thanh khoản hơi ổn trên thị trường mang mức giao dịch khá đều đặn vài trăm nghìn cổ phiếu một phiên giao dịch. Thế nhưng mà, 10 phiên giao dịch mới đây, cổ phiếu KVC đã lao dốc ko phanh và liên tiếp giảm sàn. Lệnh kê bán sàn mười mấy triệu cổ phiếu mỗi phiên nhưng khối lượng sắm chỉ nhỏ xíu giọt vài nghìn tới vài chục nghìn cổ phiếu mỗi phiên.

KVC chưa mang giải trình gì về chuỗi giảm sàn không phanh này và nhà hàng kinh doanh ngành Inox này cũng không sở hữu thông tin gì lên tiếng ko kể hôm qua có thông tin kết quả marketing quý 3/2016 có doanh thu đạt 171 tỷ đồng, tăng 80% so với cùng kỳ và lợi nhuận sau thuế đạt 10,6 tỷ, đẩy mạnh so sở hữu con số một,15 tỷ đồng cùng kỳ năm 2015. Lãi 9 tháng đầu năm 2016 cũng tạo ra 33% so mang 9 tháng năm 2015. EPS ở mức 579 đồng/cổ phiếu.

Giảm sàn 10 phiên liên tiếp, KVC cũng đã nhanh chóng cướp đi 620 tỷ đồng của nhà đầu bốn.

Lên sàn giao dịch UpCOM được nửa tháng, L63 của Lilama 69-3 cũng đã kịp ghi danh vào các cổ phiếu "cướp" tiền của nhà đầu tư chóng vánh. Từ khoảng giá 10.000 đồng/cổ phiếu, L63 nay chỉ còn 4.100 đồng/cổ phiếu tức đã mất đi hơn một nửa giá nói trong thời gian ngắn ngủi lên sàn giao dịch.

NHP của siêu thị Cổ phần phân phối Xuất nhập khẩu NHP cũng làm nhà đầu tư sốc ko kém khi nhưng chuỗi giảm sàn liên tiếp của cổ phiếu này đã lên đến con số 7. 7 phiên giảm sàn liên tục, NHP cũng kịp "cướp" đi 200 tỷ đồng của nhà đầu bốn.

Vấn đề ở chỗ, nhà đầu tư ko hiểu đâu là lý bởi vì khi mà chuỗi giảm sàn của NHP trong thời gian siêu thị chốt quyền trả cổ tức bằng tiền. Và, ủy viên HĐQT đã tậu thêm cổ phiếu.

Sau phiên bất thần có giao dịch sắp 6 triệu cổ phiếu mang giá bứt phá khỏi ngưỡng lình xình lâu nay nay, cổ phiếu HKB của công ty Cổ phần Nông nghiệp và Thực phẩm Hà Nội – Kinh Bắc đã nâng cao trần được mấy phiên liên tục. Chưa kịp cho nhà đầu tư có lãi T+3 thì cổ phiếu này đã "tặng" 1 chuỗi dài giảm giá kéo giá cổ phiếu HKB từ 11.800 đồng còn 6.400 đồng/cổ phiếu phiên hôm qua.

Ai "nhanh tay" sắm cổ phiếu HKB khi cổ phiếu này phát đi tín hiệu đẩy mạnh cả khối lượng lẫn giá ngày 5/10 đã yêu cầu trả giá đắt. Cổ phiếu HKB đã "cướp" đi gần 280 tỷ đồng của nhà đầu bốn chỉ trong thời gian vô cùng ngắn.

 Biến động giá cổ phiếu HKB thời gian gần đây

biến động giá cổ phiếu HKB thời gian mới đây

không tính khía cạnh buôn bán của công ty, khía cạnh rủi ro thị trường, đa dạng cổ phiếu mang những bất định thất thường và bất định của những cổ phiếu nêu trên cũng hết sức "lạ". chung đằng sau đấy là các bẫy to mà nhà đầu bốn hay gặp gỡ buộc phải là bẫy margin, bẫy "phân tích kỹ thuật"…mà nếu nhà đầu tứ không mày mò để mắt tới công ty trước lúc rót vốn đầu tứ sẽ bắt buộc chịu hậu quả nặng nề.

Nguồn: http://chungkhoanviet.info/tinchungkhoan-nhung-co-phieu-sut-giam-kinh-hoang-cuop-di-nghin-ty-cua-nha-dau-tu/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét