Thứ Hai, 24 tháng 10, 2016

Kết quả marketing của các si��u thị cải thiện rõ rệt và phản ánh phần nào vào cốt truyện th��� giá cổ phiếu trên sàn.

BOT – Mảnh đất thú vị của các doanh nghiệp hạ tầng

Nhằm huy động nguồn lực xã hội hóa và bốn nhân trong việc phát hành hạ tầng giao thông, Chính phủ đã ban hành Nghị định 15/2015/NĐ-CP để khuyến khích nhà hàng, tư nhân nhập cuộc đầu bốn theo phương thức hợp tác công-tư (PPP).

Quy trình lựa mua nhà đầu bốn để khai thác và vận hành được thực hiện trên cơ sở đáp ứng được phải về tiềm lực tài chính, kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông. sở hữu chủ trương nói trên, Nhà nước đã với rộng rãi chính sách ưu đãi cho siêu thị nhập cuộc đầu bốn BOT.

Theo ấy, các dự án BOT giao tầm thường được tài trợ khoảng 80%-85% bằng vốn vay ngân hàng. Thời hạn trả nợ kéo dài, tương ứng với thời gian thu hồi vốn của dự án. Thời gian thu phí đối sở hữu những dự án BOT thường kéo dài, khoảng 10-11 đến 20-30 năm tùy quy mô từng dự án.

Đáng để mắt tới, các dự án BOT giao phổ biến được hưởng khuyến mãi thuế thu nhập doanh nghiệp với mức thuế suất 10% trong 15 năm.

Đây cũng là lĩnh vực sở hữu tiềm năng tăng trưởng mạnh. Theo số liệu của Bộ Giao thông – Vận tải, vận tải đường bộ chiếm tỷ lệ to nhất so có các phương thức vận tải khác và gia tăng. Vận chuyển hành khách đạt 91%, vận chuyển hàng hóa đạt 63% năm 2015. tốc độ lớn mạnh bình quân đạt 12,5%/năm.

không những thế, lợi thế của những nhà hàng tham gia đầu bốn hạ tầng các dự án BOT là chiếm được "tiền tươi" từ phí, và siêu thị ít nên khiếp sợ về vấn đề dòng tiền.

Tuy nhiên, cơ hội ko dành cho toàn bộ

có sự cạnh tranh sẽ ngày 1 mạnh hơn, cơ hội để tham gia lĩnh vực đầu bốn đầy tiềm năng này sẽ không dành cho đa số mà sẽ thuộc về siêu thị mang tiềm năng to về tài chính, kinh nghiệm triển khai nhanh, hữu dụng thế so sánh khi chủ động nguồn nhân lực và vật liệu thành lập trên đia bàn kiến thiết.

các siêu thị mang các dự án BOT lớn, đáng để ý hiện đang niêm yết trên sàn với thể nhắc tới là CTCP Đầu tư Hạ tầng khoa học đô thị đại dương Chí Minh (CII), CTCP Đầu tứ vững mạnh hạ tầng IDICO (HTI), CTCP Đầu bốn tăng trưởng Cường Thuận IDICO (CTI), CTCP TASCO (HNX- HUT) và CTCP Tập đoàn Đức Long Gia Lai (DLG).

CTI là nhà hàng bước chân sớm nhất vào lĩnh vực BOT sở hữu trạm thu phí tại tỉnh lộ 16 và mở đầu thu phí từ năm 2006. HTI và HUT đang nắm trong tay hàng loạt các dự án đáng chu đáo ở hồ Chí Minh (với HTI) và ở khu vực phía Bắc (với HUT). nhà hàng tên tuổi CII sở hữu doanh thu thu phí BOT từ năm 2013, cũng sở hữu trong tay hàng loạt dự án triển vọng tại khu vực Bình Dương, Phan Rang.

Trong số đó, DLG là siêu thị gây xem xét lúc đi lên từ 1 siêu thị khai thác, xuất khẩu gỗ. bây giờ, đây là doanh nghiệp sở hữu số trạm thu phí đang đi vào hoạt động rộng rãi nhất. Theo số liệu từ thông báo thường niên, DLG đã triển khai cùng lúc 4 trạm thu phí BOT đường bộ to trên địa bàn những tỉnh Tây Nguyên và đã đi vào hoạt động từ nửa cuối năm 2015, với về cho công ty trên 2 tỷ/ngày.

Theo thông báo quý 2/2016, doanh thu của những siêu thị đều sở hữu tốc độ phát hành mạnh so có cộng kỳ như HUT (gấp 2,7 lần), HTI (tăng 67,6%) và CTI (tăng 32%). Đối mang DLG, hoạt động thu phí mở đầu đóng góp doanh thu từ nửa cuối năm 2015. Lợi thế hơn so sở hữu những công ty khác buôn bán trong lĩnh vực hạ tầng đường bộ, tiêu pha bảo trì tại khu vực các tỉnh thành phố Tây Nguyên không cao do đặc biệt vị trí địa lý- khí hậu đi kèm sở hữu lưu lượng xe được dự đoán sẽ tăng nhanh.

Kết quả marketing của các siêu thị cải thiện rõ rệt và phản ánh phần nào vào cốt truyện thị giá cổ phiếu trên sàn. Tính trung bình, những cổ phiếu ngành hạ tầng trên sàn có mức tăng trên 20% từ đầu năm tới nay. Đáng chú ý, CII và HTI đều đạt đỉnh cao nhất kể từ lúc niêm yết trên sàn và chưa sở hữu dấu hiệu hạ nhiệt, DLG tăng 17% đề cập từ đáy trong một tháng quay về đây sau các thông báo liên quan đến các dự án đầu tứ.

http://chungkhoanviet.info/tindoanhnghiep-doanh-nghiep-ha-tang-linh-vuc-hap-dan-co-phieu-hap-dan/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét