Thứ Tư, 12 tháng 10, 2016

ngoài thị trường trong nước, những bên trong liên doanh còn đ��nh hướng hỗ trợ ô tô để xuất khẩu sang các nước thiết bị ba, trước hết là những nước

Liên quan tới Hiệp định Thương mại độc lập giữa Việt Nam và liên hiệp Kinh tế Á – Âu (Hiệp định VN-EAEU FTA) sở hữu hiệu lực từ ngày 5/10 mới đây, Vụ Hợp tác quốc tế, Bộ Tài chính cho biết, trên cơ sở cam kết về lĩnh vực đầu bốn của Hiệp định, Việt Nam sẽ sở hữu thêm khả năng hấp dẫn đầu tư trong các lĩnh vực nhưng mà kết hợp kinh tế Á Âu sở hữu ưu thế như khai thác và chế biến tài nguyên, cung cấp năng lượng, chế tạo máy…

đặc trưng trong lĩnh vực phân phối ô tô, Nghị định thư về hợp tác phân phối, lắp ráp ô tô tại Việt Nam sở hữu Liên bang Nga và cùng hòa Belarus trên cơ sở vận dụng quy định về dự án đầu tư ưu tiên của Hiệp định này cũng đã có hiệu lực nhắc từ ngày 5/10/2016, các công ty của Nga và Belarus đang gấp rút triển khai cách chơi chứng khoán liên doanh tại Việt Nam và sớm hoàn thiện những thủ tục biển sơ để liên doanh sau khi ra đời được hưởng khuyến mãi miễn thuế nhập khẩu trong hạn ngạch theo điều khoản của các Nghị định thư.

bình chọn của Vụ Hợp tác quốc tế, việc thành lập liên doanh nêu trên góp phần phát hành, nâng cao khả năng khó khăn của doanh nghiệp trong nước nhờ chuyển giao khoa học, luận bàn kiến thức trong các lĩnh vực khoa học – khoa học.

Ngoài ra, thông qua Hiệp định, Việt Nam cũng mang cơ hội tăng cường và mở rộng đầu tứ sang những nước thành viên liên minh kinh tế Á Âu.

Đối với Belarus, ngành công nghiệp phụ tùng ô tô đang là lĩnh vực cơ bản của Belarus xuất khẩu sang Việt Nam. Để mở rộng hợp tác sản xuất, vào đầu năm nay, các mẫu xe BelAz trước tiên được cung cấp tại Việt Nam đã được đưa vào dùng cộng mang đó là kế hoạch xuất xưởng xe buýt và xe ben Belarus.

Hồi đầu tháng 4 vừa rồi, thông tin từ Diễn bọn công ty Việt Nam – Belarus, sẽ có 2 công ty liên doanh được cách chơi chứng khoán trên cơ sở những nhà máy hiện có tại Việt Nam để lắp ráp những bộ phận, phụ tùng của xe Belarus thành thành phầm.

Trước ấy, Việt Nam và Nga, Belarus đã ký những Nghị định thư ô tô, nội dung căn bản của những Nghị định về ô tô bao gồm việc những nhà hàng cung cấp ô tô của Nga (KAMAZ, GAZ, UAZ…) và Belarus (MAZ) sẽ cùng những đối tác Việt Nam ra đời một số liên doanh để cung ứng, lắp ráp ô tô tải (KAMAZ, GAZ, UAZ, MAZ), xe từ 10 chỗ trở lên (KAMAZ, MAZ), xe địa hình (UAZ) và một số cái xe chuyên dụng tại Việt Nam với cam kết là các xe lắp ráp tại Việt Nam sẽ ham mê với Quyết định số 1211/QĐ-TTg ngày 24/7/2014 của Thủ tướng Chính phủ về Phê duyệt quy hoạch vững mạnh ngành công nghiệp ô tô Việt Nam đến năm 2020, góc nhìn đến năm 2030.

Dự kiến, liên doanh mang Nga sẽ đạt tỷ trọng nội địa hóa vào năm 2020 là 25% đối có xe chuyên dụng, 30% đối có xe tải và xe địa hình và 35% đối với xe từ 10 chỗ trở lên và đạt được tỷ trọng nội địa hóa vào năm 2025 là 40% đối với xe chuyên dụng và xe địa hình, 45% đối có xe tải và 45% đối sở hữu xe từ 10 chỗ trở lên.

Riêng Belarus cam kết tỷ lệ nội địa hóa cao hơn: đến năm 2020 là 40% và tới năm 2026 là 60%.

ngoại trừ thị trường trong nước, những bên trong liên doanh còn định hướng cung ứng ô tô để xuất khẩu sang những nước đồ vật ba, trước hết là các nước Đông Nam Á vì ô tô sở hữu tỷ trọng nội địa hóa từ 40% của Việt Nam sẽ được miễn thuế nhập khẩu vào các nước ASEAN.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét