Thứ Bảy, 22 tháng 10, 2016

Thị trường đang với những cốt truyện nâng cao giảm điểm đan xen, điều này ít phổ biến ph��n ánh xu hướng điều chỉnh sideway biên độ hẹp

Thị trường đang có các tình tiết tăng giảm điểm đan xen, điều này ít rộng rãi phản ánh xu hướng điều chỉnh sideway biên độ hẹp của VN-Index và đa dạng dự đoán cho thấy xu thế này tiếp tục duy trì trong tuần đến. Quan điểm của ông/bà?

Bà Lê Nguyệt Ánh, CFA, Giám đốc Phân tích CTCK ACBS

VN-Index có vẻ vẫn chưa đủ động lực để chạm ngưỡng 700 trong chứng khoán này khi nhưng phần lớn những in trước kia vốn hoá lớn với kết quả kinhbdoanh khả quan đề đã tăng hơi mạnh trong giai đoạn mới đây. diễn biến của thị trường thực tế còn bi thương hơn cốt truyện của VN-Index bởi vì ROS thế hệ lến sàn đã "tặng" cho VN-Index hơn 10 điểm trong vài tuần qua.

mẫu tiền của khối ngoại vẫn đang tương đối dửng dưng sở hữu thị trường. sở hữu cốt truyện giao dịch này, VN-Index với thể bắt buộc tích luỹ thêm một thời giam trước lúc chọn được xu hướng mới. Bên cạnh đó, kỳ bầu cử mỹ đang đến gần và bản lĩnh nâng cao lãi suất của FED cũng đang khiến cho thị trường khiếp sợ.

Ông Hoàng Thạch Lân, Chuyên gia cường bạo

Tôi thấy Index đã đi ngang nhắc từ đầu tháng 10 đến nay, cho dù có không ít thông tin vĩ mô trong nước và quốc tế diễn ra trong hơn 15 ngày qua. Tuy nhiên vào lúc này, đường bllinger band đang bị thu hẹp hết mức, và tôi thì cho rằng index tuần đến sẽ không đi ngang, vì đường bollinger của index ít lúc thu hẹp kéo dài. tin chứng khoán nên hết sức kỹ lưỡng thông tin vào đầu tuần đến, nhất là thông tin từ kỳ họp Quốc hội đang diễn ra.

Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó giám đốc Khối Phân tích CTCK Bảo Việt (BVSC)

Sau khi tạo đáy ngắn hạn tại 670, VN-Index đã phục hồi và tiến đến thử thách lại vùng kháng cự mạnh quanh 692 điểm. Đây đã là lần vật dụng 3 thị trường tiếp cận vùng cản này tuy nhiên chỉ số vẫn chưa thể bứt phá thành tích qua vùng đỉnh ngắn hạn này. Càng các lần về sau, quá trình điều chỉnh tích lũy của VNINDEX sẽ càng bị kéo dài ra theo dạng nằm ngang và các tín hiệu công nghệ của chỉ số càng trung tính, ko có phổ biến ý nghĩa tham chiếu. vì vậy, trong bối cảnh thị trường đang sở hữu xu thế dao động giằng co đi ngang như bây giờ thì việc tham chiếu theo 1 số cái cổ phiếu khi mở tài khoản chứng khoán dẫn dắt và sở hữu ảnh hưởng chi phối đến chỉ số như GAS, VNM, VIC, BVH, VCB, HPG, FPT… sẽ sở hữu ý nghĩa đa dạng hơn trong việc xác định xu thế kế tiếp của chỉ số.

ảnh 1
Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó giám đốc Khối Phân tích CTCK Bảo Việt (BVSC)
Theo quan điểm cá nhân, tôi cho rằng thị trường rộng rãi khả năng sẽ tiếp tục với diễn biến đi ngang thu thập sở hữu các phiên nâng cao giảm đan xen trong tuần kế tiếp. Dù thế, tôi vẫn để ngỏ kịch phiên bản VN-Index tăng điểm và vượt thành tích vùng cản mạnh quanh 692 điểm vào cuối tuần đến.

Điển hình cho in truyền thống sở hữu giao dịch bất thường là BII khi in truyền thống này đang giảm sàn vũ trang 17 liên tục và chỉ còn ở mức 3.900 đồng/CP, điều đáng nói là lượng dư bán sàn vẫn chưa giảm, có phiên hơn 9,8 triệu chứng khoán. Ông/bà nhìn nhận như thế nào về mức độ không may đối mang những in truyền thống như BII hay TCH, DAH…?

Bà Lê Nguyệt Ánh, CFA, Giám đốc Phân tích CTCK ACBS

mang những chứng khoán nóng như BII, không may khi đầu tứ những in trước kia này là siêu lớn lúc yếu tố cơ bản của cổ phiếu không vững. cách chơi chứng khoán, nếu bạn dùng đòn bẩy để đầu tứ những chứng khoán này, rủi ro thậm chí còn lớn hơn khi chế độ ký quỹ của các siêu thị ác hiểm có thể thay đổi siêu nhanh khi diễn biến thị trường không tiện dụng.

Ông Hoàng Thạch Lân, Chuyên gia độc ác

Trên sàn ác sở hữu ko ít in truyền thống được đội lái tung tin nhằm kéo đẩy khiến cho nâng cao giá, đề cập cả chứng khoán vốn hóa to lẫn nhỏ, dù ko ai chứng minh được. Nguyên nhân kéo giá thì cũng siêu nhiều, công ty tốt thì sở hữu tin thực sự cũng tốt, ví dụ như gần chia thưởng, gần trảcổ tức cao…, doanh nghiệp kém thì lại câu dẫn nhà đầu tư bằng các miếng mồi như sắp chuyển nhượng dự án khủng nào đó, sắp có nhà đầu tư nào đó tậu giá cao để khiến cho đối tác chiến lược…

Vấn đề ở đây là, đua theo in trước kia công ty kém thì rủi ro hơn rất nhiều so mang chứng khoán doanh nghiệp rẻ, vì giả dụ bị xả, in trước kia kém sẽ với đáy rất sâu (do ko sở hữu chỉ số định giá như in trước kia doanh nghiệp tốt).

ảnh 2
Ông Hoàng Thạch Lân, Chuyên gia ác hiểm

Về BII, theo thông tin trên mạng thì tôi nghĩ in trước kia này có đội lái, và khi này là khi đội lái đang hoặc đã xả hàng dứt, và doanh nghiệp chứng khoán lẫn nhà đầu tư thì đang thực hiện margin call.

Nhìn diễn biến giá của BII, mang lẽ đa dạng người sẽ liên tưởng đến ví như của HNG hồi đầu năm, hay TTF, DRH hồi giữa năm nay, và đang mang không ít bạn vẫn sẽ mua bắt đáy, sở hữu kỳ vọng rằng siêu thị sẽ sớm lên tiếng thông tin gì đó khiến cho giá ngừng giảm hoặc bật quay về. Tuy nhiên, bản lĩnh bật cao quay về là không to, bởi vì yếu tố nội tại của doanh nghiệp. Hơn nữa, một khi tin nhanh chứng khoán đã tin rằng chứng khoán mang đội lái, thì vào những thời điểm hồi giá, ít ai dám đua theo như trước đây. bởi vậy, rủi ro sẽ vẫn còn.

Đối có TCH, DAH hay các mã khác, tôi chưa mang số liệu để kỹ lưỡng yếu tố nội tại của doanh nghiệp, cần chưa dám đề cập những chứng khoán này giống BII. Tuy nhiên, như đã kể ở trên, nhà đầu tư phải cẩn thận hoạt động cung cấp buôn bán và cấu trúc tài chính của siêu thị, trường hợp có vấn đề tiêu cực thì cũng buộc phải quyết đoán cắt lỗ, và cũng đừng ham bắt đáy.

Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó giám đốc Khối Phân tích CTCK Bảo Việt (BVSC)

Tôi cho rằng việc dùng margin cao để tìm vào các cổ phiếu như BII, TCH, DAH… đã gây ra không may hơi lớn cho các tin chứng khoán. khi thị trường hiện ra các thông tin hoặc tin đồn tiêu cực về các doanh nghiệp này sẽ tăng trưởng áp lực "xả hàng" vô cùng lớn.

Hình như, các nhà hàng ác cho tin chứng khoán tiêu dùng dịch vụ margin để đầu bốn những cổ phiếu này cũng sẽ với phản ứng bằng cách thức xong xuôi sản xuất margin hoặc đưa margin về tỷ trọng thấp bỗng nhiên ngột. Điều này dẫn đến hiện tượng giảm sàn kèm theo việc mất thanh khoản ở các cổ phiếu này xảy ra phổ biến phiên liên tiếp, dẫn tới những thiệt hại bự to đối mang tài sản của tin nhanh chứng khoán.

Để giảm thiểu rủi ro lúc đầu tứ vào các in cũ như vậy, các tin chứng khoán phải sở hữu tinh thần cảnh giác có các chứng khoán đã nâng cao trần nhiều phiên liên tiếp bởi vì thị trường tài chính thường phản ứng thái quá mang thực tế hàng hóa trên sàn. lúc 1 chứng khoán nào đó được kích thích được lòng tham của người chơi sẽ phát triển tâm lý bày bầy, đẩy in truyền thống lên giá liên tục trong nhiều phiên, biến in truyền thống ấy vươn lên là định giá quá cao so mang giá trị thực.

Đối sở hữu những cổ phiếu mới chào sàn, người chơi nên mang thói quen so sánh những in cũ này có những in cũ đã giao dịch trong ngành để sở hữu được đánh giá thực tế và khách quan nhất về tiềm năng và lợi nhuận thực tế nhưng mà mình sở hữu được. tránh tình trạng tin chứng khoán bị lợi dụng mua đắt khi 1 số người khác chọn cách thức bán ra bằng việc đẩy giá lên.

Khối ngoại tiếp tục mang xu hướng bán ròng, một số chứng khoán căn bản như FPT, HSG, HPG, VCB… cũng giao dịch cực kỳ trầm lắng dù kết quả buôn bán quý 3 của những doanh nghiệp này tương đối tốt. Theo ông/bà, ở giai đoạn hiện nay, đâu là nhân tố tạo động lực cho thị trường?

Bà Lê Nguyệt Ánh, CFA, Giám đốc Phân tích CTCK ACBS

Kết quả marketing của những đơn vị trên là tương đối thấp, nhưng không vượt ngoại trừ kỳ vọng của thị trường. cụ thể như HPG, kết quả marketing quý III tăng nhanh so với cùng kỳ, nhưng thực ra ko tốt bằng quý trước, nên ko đủ để duy trì đà đẩy mạnh của cổ phiếu này. với FPT, lợi nhuận khó bứt phá trong quý này.

ảnh 3
Bà Lê Nguyệt Ánh

Theo số liệu của ACBS, với khoảng 1/3 các doanh nghiệp niêm yết đã thông báo lên tiếng tài chính quý III, lợi nhuân 9 tháng đầu năm hầu như ko tăng so với cộng kỳ. mang những siêu thị chưa báo cáo, chúng tôi cũng không kỳ vọng mang bứt phá của công ty lớn nào. vì thế, ít khả năng kết quả marketing quý III có thể giúp thị trường bứt phá.

Ông Hoàng Thạch Lân, Chuyên gia độc ác

Giá các cổ phiếu nói trên gần đây suy giảm ko chỉ vì yếu tố khối ngoại bán ròng, mà còn vì dòng tâm lý sai lầm "tin ra là bán", mà rộng rãi môi giới dùng để làm cho bạn phải giao dịch (để sở hữu phí và doanh số). Tuy nhiên, việc khối ngoại bán ròng cũng đáng để tò mò lý do, do HPG, HSG, FPT… vẫn đang mang thị giá ở mức thú vị để đầu bốn (căn cứ theo dự báo và định giá cho năm 2017). có lẽ, thông tin liên quan đến FED (dự báo sắp nâng cao lãi suất) là 1 lý do cho việc bán ròng này.

Trong công đoạn hiện nay, động lực cho thị trường chủ công đến từ nhân tố nội tại, ví dụ như quyết tâm và cam kết của Chính phủ trong việc tăng mạnh tái cơ cấu kinh tế, kế hoạch sản xuất năm 2017 của những siêu thị vốn hóa lớn sau 9 tháng (thậm chí sở hữu thể nói trước là 1 năm) marketing thành quả như HPG, HSG, VNM… hay đang sở hữu tín hiệu bình phục như FPT, PVD, KDC… Giá cả 1 số hàng hóa cơ bản như dầu khí, cao su… cũng đang có bản lĩnh tăng, đây là nhân tố phân phối cho sự kỳ vọng vào những doanh nghiệp niêm yết với liên quan.

Còn đối sở hữu yếu tố tin nhanh chứng khoán nước không tính, lúc này với lẽ không phải kỳ vọng rộng rãi, thậm chí đề nghị phải dè chừng, nhất là khả năng FED nâng cao lãi suất hay TTCK Mỹ suy giảm sẽ tác động về tâm lý lên nhà đầu tư Việt Nam, hay mang thể làm cho khối ngoại bán ròng kéo dài.

Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó giám đốc Khối Phân tích CTCK Bảo Việt (BVSC)

Tôi cho rằng những yếu tố như chính sách kích thích kinh tế của Chính phủ được duy trì, mặt bằng lãi suất giảm, cuộc họp OPEC mang lại thỏa thuận thực tế, FED chưa nâng lãi suất Dường như những NHTW Nhật và Châu Âu đẩy mạnh các gói nới lỏng, cuộc bầu cử tổng thống Mỹ ko gây bắt buộc các xáo trộn trên bệ hạ sẽ có thể là các nhân tố tạo động lực cho thị trường trong thời gian đến.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét