Thứ Ba, 11 tháng 10, 2016

ngoại trừ những thành quả ban đầu cũng sinh ra không ít gian truân trên con đường khởi nghiệp của nữ doanh nhân trẻ này

Dành học bổng toàn phần, tốt nghiệp mẫu ưu đại học chuyên ngành bề ngoài thành quả (product design) tại Nga và từng khiến cho việc tại Tập đoàn thời trang danh tiếng thế giới Louis Vuitton, chị Nguyễn Diệu Hương (1983) đã quyết định từ bỏ công việc mà nhiều người mơ ước để theo đuổi ưa thích khởi nghiệp.

Trái sở hữu chuyên ngành theo học, chị Hương lựa chọn một lĩnh vực ko liên quan là ẩm thực để khởi nghiệp và chuỗi nhà hàng An Biên chuyên về những món ăn Hải Phòng đã cách chơi chứng khoán. mặc dầu chưa mang kinh nghiệm trong lĩnh vực siêu thị nhưng sau 5 năm hoạt động, An Biên đã dần khẳng định được tên tuổi tại Hà Nội.

Trước đây, cũng như đông đảo người dân Hà Nội, chị Hương không biết quá đa dạng về ẩm thực Hải Phòng, ko kể những món phổ biến như bánh đa cua hay bánh mì cay. Dù vậy, bước đột phá đã tới vào năm 2011, thời điểm kết hôn có chồng người Hải Phòng và chị đã với phổ biến cơ hội khám phá về nền ẩm thực đất Cảng.

ngay lập tức, chị Hương nhận ra ẩm thực Hải Phòng vô cùng hấp dẫn, khác biệt và đặt ra câu hỏi: "Vì sao ẩm thực Hải Phòng thị trường chứng khoán như vậy nhưng mà không phổ biến người biết"? Từ đấy, chị đã nảy ra ý định khởi nghiệp mang siêu thị chuyên về ẩm thực Hải Phòng.

Thực hiện thăm dò trên mạng xã hội, chị Hương ước tính lượng người Hải Phòng sinh sống, lao động tại Hà Nội chứng khoán là ít và họ cực kỳ mang nhu cầu thưởng thức ẩm thực quê hương. Chị coi đây là đối tượng người mua trọng tâm trong thời gian đầu.

sở hữu số vốn thu thập của 2 hiền thê chồng cùng sự phân phối của gia đình, địa chỉ An Biên thứ 1 đã được có mặt trên thị trường ngay trong năm 2011, chỉ vài tháng sau khi lên ý nghĩ đó. khi đấy, An Biên chỉ là 1 liên hệ nhỏ tuổi mang diện tích 40m2 ở cuối đường Triệu Việt Vương và cũng chỉ bán duy nhất 1 thành phầm là bánh đa cua nhằm mục đích xác định nhu cầu thị trường. lúc đấy, quy mô ko quá lớn cần chị vẫn vừa làm cho việc tại Louis Vuitton và vừa quản lý liên hệ.

nhị năm vận hành shop thử nghiệm một cách thức hiệu quả, đồng thời, em nhỏ xíu đầu lòng đã vững chắc hơn, chị Hương quyết định mở doanh nghiệp to hơn với mô hình hoàn toàn khác ban sơ, thực đơn cũng đa dạng hơn mang nhiều món ăn đậm chất Hải Phòng. Cũng khi này, chị xin nghỉ việc tại Louis Vuitton để tập trung vào hoạt động marketing.

Bà chủ chuỗi An Biên chia sẻ, chất lượng món ăn là điều nhưng mà chị chú trọng đặc biệt. Theo đấy, chúng vừa phải giữ được nguyên vẹn công thức cũng như hương vị của đồ ăn Hải Phòng mà cũng được điều chỉnh để yêu mến mang khẩu vị tại Hà Nội. Bên cạnh đó, để đảm bảo giữ được chất lượng đồng đều giữa những siêu thị, An Biên đã thành lập xưởng chuyên chế biến thức ăn, sản xuất cho toàn hệ thống.

Cũng theo chị Hương, An Biên sẽ ko hướng tới nhượng quyền vì mô hình này khó kiểm soát chất lượng thành phầm, cách chơi chứng khoán trong lĩnh vực đòi hỏi cao như nhà hàng.

Không gian đậm chất Hải Phòng bên trong chuỗi nhà hàng An Biên

khoảng trống đậm chất Hải Phòng bên trong chuỗi công ty An Biên

Tham vọng đưa ẩm thực Hải Phòng trở nên nhiều

khi được hỏi điều gì khiến chị tự hào nhất nhắc từ khi mở đầu khởi nghiệp cho tới giờ, chị Hương chia sẻ: "Đưa những món ăn đường phố của Hải Phòng hoà nhập vào đời sống đô thị năng động và biến thành 1 lựa chọn hàng ngày của không ít thực khách tại Hà Nội là điều nhưng An Biên bước đầu đã thực hiện được".

Chị Hương không giấu tham vọng biến các món ăn dân dã của quê chồng thành món ăn hàng ngày của người dân thành thị trên khắp Việt Nam. bây giờ, An Biên đã mang 3 siêu thị tại Hà Nội và nữ doanh nhân trẻ đang rất tự tin mở rộng hệ thống lên 5 doanh nghiệp vào quý một năm 2017.

ngoài các thành quả ban sơ cũng xuất hiện ko ít gian nan trên con đường khởi nghiệp của nữ doanh nhân trẻ này vì đây là dòng hình kinh doanh hoàn toàn mới mẻ mà chị chưa từng mang kinh nghiệm. Ẩm thực Hải Phòng chưa được nhiều chuyên gia chú trọng nghiên cứu buộc phải việc vận hành ban đầu đều bởi chị Hương tự thử, sai thì khiến lại. Việc vươn lên là Founder kiêm CEO cũng khác xa so có khi đi làm cho tại những công ty, tập đoàn to và chị cần nỗ lực học hỏi, cải thiện qua từng ngày.

Hoạt động buôn bán cũng ko thuận lợi như suy nghĩ ban sơ. Chị Hương cho biết, trong ý nghĩ của gần như người Hà Nội, các món ăn từ các nơi khác đều được coi là "đặc sản". Họ không coi các món ăn từ Hải Phòng là sự lựa tìm hàng ngày nhưng chỉ "ăn lúc mang dịp". bởi vậy, đổi mới "định kiến" của người mua là thử thách to đối với An Biên.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét