Thứ Tư, 21 tháng 12, 2016

Mở tài khoản chứng khoán . Nó không sai

Bài viết chia sẻ từ chị PHAN VÂN HÀ – Tổng giám đốc công ty thẩm định giá IVC, dựa trên kinh nghiệm thực tế về thẩm định các khoản cho vay của ngân hàng.
giả sử: 1 doanh nghiệp A với vốn chủ mang là khoảng 200 tỷ đồng và tài sản là cách chơi chứng khoán tòa nhà trị giá khoảng 200 tỷ đồng (bỏ qua những tài sản nhỏ không trọng yếu khác). khi các cổ đông (chủ thể A) mang cổ phiếu của mình đi thế chấp để vay vốn và khu chợ chứng khoán cho vay căn cứ vào việc định giá cổ phần. Sau đấy công ty (chủ thể B) lại mang tài sản là tòa nhà đi thế chấp vay vốn ngân hàng. Điều gì sẽ xảy ra?
Hẳn nhiên trong ví như siêu thị không có khả năng trả nợ và ngân hàng đầu tứ chứng khoán cần phát mại tài sản thế chấp, ngân hàng sẽ chiếm được 1 tài sản là nhà còn giá trị cổ phiếu lúc đó sẽ bằng 0. siêu thị chứng khoán sẽ thiệt hại do nguồn sinh ra tài sản cổ phiếu chính là tòa nhà thì nay tòa nhà đã thuộc có của bên khác mà ko còn thuộc có của công ty.
giả dụ này, quá bất ngờ là vô cùng đa dạng trên thị trường hiện tại mở tài khoản chứng khoán . Nó không sai luật, đứng ở góc độ pháp lý thì việc với Tài sản hay Cổ phần của chủ mang là hoàn toàn hợp pháp và lúc họ sở hữu tài sản của mình (là tài sản hoặc là cổ phần) đi thế chấp vay vốn thì cũng hoàn toàn hợp pháp. Tuy nhiên nhìn ở góc độ không may về cho vay thì lại thấy rằng Bên cạnh đó ngân hàng/công ty chứng khoán đang tài trợ cho hai khoản vay bằng một tài sản bởi vì nguồn hiện ra giá trị cổ phần chính là tài sản.
Trong phần nhiều hệ thống xét duyệt margin hay cầm cố của siêu thị chứng khoán, hay thậm chí là cả ngân hàng, thường chỉ chú trọng vào thanh khoản cổ phiếu, lợi nhuận hàng năm và vài chỉ số căn bản. đôi khi bởi vì áp lực khó khăn có các bên chế tạo khác nhưng mà chấp nhận cho vay cổ phiếu mang tỷ lệ cao hơn, nhưng bỏ lỡ phân tích chuyên sâu vào thông báo tài chính.
Và rồi lúc sở hữu rủi ro sinh ra, đa số đồng đội loạt cắt margin cổ phiếu, đẩy rộng rãi giả dụ cần bán sàn liên tiếp trong rộng rãi phiên, gây thiệt hại cho nhà đầu bốn nhỏ lẻ và chính doanh nghiệp. những lỗ hổng về việc cho vay như phân tích trên đây sẽ bắt buộc bắt buộc được để mắt tới cẩn trọng hơn, để tránh gây không may cho tất cả những bên nhập cuộc thị trường.

17 CTCK cung ứng hơn 24.000 tỷ đồng cho vay margin tính tới cuối quý 3

0 nhận xét:

Đăng nhận xét