Thứ Ba, 20 tháng 12, 2016

Tình trạng nhà hàng vi phạm điều khoản về đưa chứng khoá

Trong đêm qua, chỉ số Dow Jones của Mỹ đã tiến sát mốc 20.000 điểm, đem đến sự lạc quan cho những TTCK cho các thị trường Châu Á trong buổi sáng nay. Dù thế, TTCK Việt Nam đã mở cửa phiên giao dịch 21/12 trong sự thận trọng nhất định và cả 2 chỉ số chính chỉ bất định nhẹ quanh ngưỡng tham chiếu.
SAB sau những phút đầu phiên giảm điểm đã đảo chiều tăng nhanh quay về đề cập từ 10h. bây giờ, SAB nâng cao 6.000 đồng lên 203.200 đồng. không tính SAB, những cổ phiếu vốn hóa lớn khác như HPG, HSG, MSN, GAS, BVH…đồng loạt tăng điểm cũng hỗ trợ tích cực cho thị trường chung, bất chấp VNM, VIC, VCB giảm điểm.
Điểm nhấn trên thị trường lúc này là nhóm in truyền thống thép có hàng loạt mã đẩy mạnh như HPG, HSG, NKG, SMC, TLH…
Nhóm in trước kia ác hiểm trong những phiên vừa rồi giao dịch khá tốt và điều này tiếp tục lặp lại trong buổi sáng nay. bây giờ, HCM, VND, SHS, AGR…là những in trước kia đang nâng cao điểm.
Hình như ấy, những in cũ cao su như PHR, TRC, DPR đã chững lại đà tăng sau lúc giá cao su nhân loại giảm nhẹ trong vài phiên vừa rồi.
in trước kia QNS sau phiên tăng trần hôm qua đã chịu áp lực điều chỉnh và giảm 4.000 đồng trong phiên sáng nay. Trong khi dó, HNP (Hanel xốp nhựa) vẫn tiếp tục duy trì lực cầu thấp và tăng nâng cao trần lên 32.200 đồng.
Tại thời điểm 10h15’, chỉ số VnIndex nâng cao 2,2 điểm (0,33%) lên 664,86 điểm; Hnx-Index nâng cao 0,32 điểm (0,4%) lên 80,09 điểm.
Giới đầu tứ kỳ vọng, tình trạng này sẽ dần được khắc phục, để chứng khoán sớm được đưa giao dịch, qua đó tăng nguồn cung cho thị trường và họ sẽ mang nhiều lựa tậu hơn trong đầu tứ, nhất là khi Nghị định 145/2016 sửa đổi Nghị định 108/2013 luật pháp xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực độc ác, vừa sở hữu hiệu lực từ ngày 15/12/2016.
Tuy nhiên, đó thế hệ chỉ là chế tài khung, còn để áp dụng được trên thực tế, buộc phải chờ Thông tư hướng dẫn của Bộ Tài chính. Hình như ấy, dự thảo văn bản này mới được Ủy ban cường bạo Nhà nước (UBCK) thông báo lấy ý kiến các thành viên thị trường qui định đây 2 tuần và kéo dài đến ngày 6/2/2017, đề nghị việc xử phạt các siêu thị vi phạm pháp luật về thời hạn đưa in truyền thống lên sàn sẽ chưa thể nhanh như mong muốn của giới đầu tư.
Ý kiến từ các nhà hàng cho rằng, Thông tư hướng bắt buộc làm rõ phép tắc tính thời hạn vi phạm nghĩa vụ đưa in cũ lên sàn để khiến cho căn cứ xử phạt, vì hiện sở hữu sự vênh nhau giữa Nghị định 60/2015 hướng dẫn Luật ác hiểm và Quyết định 51/2014 của Thủ tướng Chính phủ về một số nội dung thoái vốn, bán cổ phần và đăng ký giao dịch, niêm yết trên thị trường tài chính của công ty nhà nước. Sự không rõ ràng này đang khiến cho phổ biến siêu thị thắc mắc.
Liên quan tới Dự thảo Thông bốn, 1 nội dung dự kiến là chỉ áp dụng mức phạt tiền cao nhất 300-400 triệu đồng đối với hành vi không đăng ký, hoặc đủng đỉnh đăng ký giao dịch, niêm yết cường bạo trên 12 tháng, sau khi UBCK đã có văn bạn dạng nên thực hiện đăng ký giao dịch, niêm yết ác nghiệt, nhưng mà nhà hàng đại chúng không thực hiện.
Hướng luật pháp trên chưa logic, bởi số lượng nhà hàng chưa lên sàn số đông, ví như nhà hàng nào UBCK chưa kịp thời phát hiện vi phạm để mang công văn đề cập nhở, thì siêu thị đó ko bị phạt hay sao? ấy là chưa đề cập nội dung chỉ dẫn này dễ “tạo đất” cho việc “xin-cho” (xin UBCK ko ra văn phiên bản “nhắc nhở”).
vì thế, phải hướng dẫn rõ mốc thời gian để khiến cho căn cứ xác định công ty vi phạm thời hạn đưa in truyền thống lên sàn. Trên cơ sở đó, doanh nghiệp nào vi phạm là xử phạt, mà không hề đợi thêm một giải pháp trung gian là chờ UBCK có công văn kể nhở.
Tình trạng nhà hàng vi phạm điều khoản về đưa chứng khoán lên sàn kéo dài từ rộng rãi năm nay và dẫn đến đa dạng hệ lụy, theo đánh giá của Cục Tài chính siêu thị (Bộ Tài chính) là: làm cho phát sinh tranh chấp liên quan đến chuyển nhượng cổ phiếu đang trong thời gian hạn chế chuyển nhượng; việc đấu giá cổ phần của doanh nghiệp nhà nước cổ phần hóa trở thành kém thú vị, khác biệt là khó lôi kéo nhà đầu tứ nước ko kể, ảnh hưởng tới nguồn thu ngân sách nhà nước…
do vậy, việc chỉ dẫn rõ ràng những chế tài xử phạt và sớm áp dụng các chế tài này đang là đòi hỏi cấp thiết từ thị trường, từ nhà đầu tứ, để ko chỉ bảo vệ quyền và tiện lợi đường đường chính chính của nhà đầu tứ, mà còn tạo sức ép cải thiện minh bạch hoạt động của doanh nghiệp, hỗ trợ tích cực cho nỗ lực đẩy nhanh tiến trình cổ phần hóa đang được Chính phủ thúc đẩy.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét