Thứ Tư, 30 tháng 11, 2016

phân phối kinh doanh tương đương giá trị hợp đồng đầu tư hệ thống xử lý chất thải và x�� lý chơi cổ phiếu là gì

ngoại trừ những cổ phiếu gặp mặt sự cố riêng như TTF, DRH, hoặc sở hữu kết quả marketing tệ hại như CAD, AVF, thì nhóm còn lại mang 1 đặc điểm cực kỳ chung liên quan đến nâng cao vốn điều lệ (xem bảng). Lần theo câu chuyện của từng cổ phiếu, chúng tôi thấy có không ít điểm đáng đặt dấu hỏi.

KVC – mẫu tiền vòng vèo?

Ngày 24/5/2016, CTCP chế tạo Xuất nhập khẩu Inox Kim Vĩ (KVC) hoàn tất đợt tạo ra 33 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu, nâng cao vốn điều lệ từ 165 tỷ đồng lên 495 tỷ đồng. Sau đó, chiếc tiền từ đợt lớn mạnh sở hữu đường đi không rõ ràng.

ảnh 1

Theo thuyết minh lên tiếng tài chính cho năm tài chính kết thúc ngày 30/6/2016 của KVC, KVC tậu 2 mảnh đất có giá 100 tỷ đồng từ phi tần chồng Chủ tịch HĐQT nhà hàng. Cho dù sổ đỏ đã hoàn thiện, nhưng việc sắm bán lại vòng vèo qua người trang bị ba là bà Yến Nhi (mảnh đất trang bị nhất) và bà Trịnh Thị Ngọc Hạnh (mảnh thiết bị hai). cùng sở hữu ấy là KVC sở hữu 1 số khoản cho vay cá nhân có giá trị lớn.

Bên cạnh đó, siêu thị Kiểm toán tứ vấn Đất Việt đã xem xét về 2 khoản sắm máy móc, trang bị trị giá 194 tỷ đồng. một là, 60 tỷ đồng với CTCP phân phối buôn bán Đại Thống, tương đương 100% giá trị hợp đồng đầu tư hệ thống xử lý chất thải và xử lý chơi cổ phiếu là gì bụi (không nằm trong mục đích nâng cao vốn). hai là, 134 tỷ đồng với siêu thị TNHH công nghệ Kim Long theo hợp đồng số 001/HĐMB/KV-KL/2016. Điều đáng nói, KVC đã ứng trước 100% giá trị hợp đồng, Dường như đối mang những hợp đồng mua trang bị, máy móc còn sở hữu cả phần nghiệm thu, phần bảo hành, bảo dưỡng.

ảnh 2
Trên sàn chứng khoán, trong tháng 9 và đầu tháng 10/2016, giá cổ phiếu KVD dao động nhẹ trên ngưỡng 12.000 đồng/CP, nhưng mà từ phiên 11/10 bắt đầu lao dốc, hiện còn 2.600 đồng/CP.

Trước đó, ngày 9/11, HĐQT KVC đã mang nghị quyết về việc sẽ tạm ngừng giao dịch cổ phiếu trên Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội để làm rõ giai đoạn nâng cao vốn của nhà hàng trước đây, đồng thời hạn chế rủi ro cho những cổ đông bởi giá cổ phiếu giảm sâu.

FID – chiếc tiền bắt buộc thu to

CTCP Đầu tư và lớn mạnh công ty Việt Nam (FID) thành lập năm 2010, đăng ký marketing nhiều ngành nghề, nhưng mà nguồn thu chủ quản tới từ hoạt động kinh doanh vật liệu xây dựng thương hiệu.

Sau khi FID tăng trưởng cổ phiếu tăng vốn điều lệ từ 110 tỷ đồng lên 220 tỷ đồng trong tháng 5/2016, mẫu tiền đề nghị thu mở màn hiện ra rất lớn nhưng theo lý giải của siêu thị, đó là những khoản ứng trước cho hợp đồng kinh tế cộng khoản cho vay cá nhân. Khoản phải thu ngắn hạn khác trị giá 58 tỷ đồng cũng đồng thời sinh ra ngay sau lúc đợt nâng cao vốn hoàn thành.

ảnh 3

Hình như ấy, mục đích chính của đợt tăng trưởng là đầu tứ vào 2 siêu thị là CTCP Đầu tư Xây lắp và Thương mại Việt Nam và doanh nghiệp TNHH Vận tải Thái Bình Đông Á. FID chỉ dành 9,999 tỷ đồng để té sung vốn lưu động.

một điểm đáng để mắt tới khác là mối quan hệ giữa FID và Finway. Trong số vốn nâng cao trên, CTCP Finway góp 23 tỷ đồng, mà ngay sau đó sở hữu một hợp đồng kinh tế trị giá 20 tỷ đồng cung cấp vật tư và thi công hệ thống điều hòa không khí, thông gió cho FID.

Bên cạnh đó, phổ biến nhân sự trong Ban chỉ huy FID đăng ký bán ra cổ phiếu sau lúc doanh nghiệp hoàn thành đợt nâng cao vốn điều lệ.

Giá cổ phiếu FID sở hữu diễn biến gần giống KVD khi trong tháng 9 và nửa đầu tháng 10/2016 dao động nhẹ quanh ngưỡng 17.000 đồng/CP, nhưng từ phiên 17/10 mở màn lao dốc, hiện còn một.500 đồng/CP.

DPS – khoản yêu cầu thu ngắn hạn bằng vốn điều lệ

Tháng 6/2016, CTCP Đầu bốn phát hành Sóc Sơn (DPS) nâng cao vốn điều lệ từ 160,8 tỷ đồng lên 288,5 tỷ đồng, ngay tắp lự khoản đề nghị thu ngắn hạn nâng cao từ 110,8 tỷ đồng lên 288 tỷ đồng.

Giá cổ phiếu DPS hiện là 2.500 đồng/CP so có mức 6.000 đồng/CP đầu tháng 10.

Nhìn phổ biến, các siêu thị trên sau khi nâng cao vốn với các điểm bất thường như khoản ứng trước và nên thu tăng vọt, Ngoài ra khoản mục tiền và tương đương tiền siêu ít; hoặc chiếc tiền chạy vòng vèo giữa những siêu thị mang mối quan hệ với siêu thị tăng vốn.

ảnh 4

diễn biến lao dốc của giá đa dạng cổ phiếu mới đây phổ biến bản lĩnh với liên quan đến đợt tăng vốn. đó là tình trạng thiếu minh bạch về việc sử dụng vốn sau vững mạnh, có dấu hiệu tứ lợi từ nguồn vốn sau sản xuất, thậm chí với thể mang ví như công ty thực hiện tăng vốn ảo.

Nhà đầu tư đang chờ đợi những doanh nghiệp báo cáo thông tin cụ thể về tiến độ sử dụng vốn cũng như giải đáp các điểm ngờ vực nêu trên.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét