Thứ Tư, 30 tháng 11, 2016

Cơ hội đầu tư vào các chứng khoán đang giao dịch trên sàn ác độc lúc này ko quá phổ biến

với dân đa số trang bị 3 khu vực Đông Nam Á và gần 70% trong độ tuổi công huân, Việt Nam được bình chọn là mảnh đất màu mỡ cho những công ty hoạt động trong lĩnh vực hàng dùng nhanh (FMCG). Điều này được bộc lộ rõ nét qua doanh thu những siêu thị như Vinamilk, Sabeco, Habeco, Masan Consumer… đều đạt hàng chục nghìn tỷ đồng mỗi năm.

ngày nay, số lượng các siêu thị hoạt động trong lĩnh vực FMCG đang giao dịch trên TTCK Việt Nam chẳng phải là ít. sở hữu thể nhắc tới các doanh nghiệp thuộc nhóm đồ uống như Vinamilk (VNM), Habeco (BHN), Vinacafe Biên Hòa (VCF), NGK Chương Dương (SCD), hay những siêu thị trong lĩnh vực thực phẩm như Kido (KDC), Tường An (TAC), Bibica (BBC), Hải Hà (HHC), Hữu Nghị (HNF), Vissan (VSN), Đồ hộp Hạ Long (CAN), Safoco (SAF)…

trường hợp nhìn vào các thương vụ như Mondelez chi hàng nghìn tỷ đồng để mang mảng bánh kẹo của Kido, cuộc "quyết đấu" dành quyền có Bibica giữa Lotte và Pan Group hay việc các đối tác ngoại "xếp hàng" chờ tìm cổ phần Vinamilk, Sabeco khi Nhà nước thoái vốn thì có thể thấy rõ sự chứng khoán của in truyền thống FMCG sở hữu giới đầu bốn.

Dù hấp dẫn là vậy, mà trên thực tế, cơ hội đầu tứ vào các in trước kia FMCG đang giao dịch trên sàn ác độc lúc này ko quá phổ biến. Điều này ko phải căn nguyên từ hoạt động marketing kém hiệu quả nhưng bởi vì tính thanh khoản của các chứng khoán nhìn thông thường hơi rẻ.

Tiêu biểu là ví như SAF, CAN, HHC lúc khối lượng khớp lệnh mỗi phiên chỉ vài nghìn in trước kia, thậm chí sở hữu phổ biến phiên giao dịch không khớp cổ nào. sở hữu Bibica, 2 nhóm cổ đông lớn là Lotte và Pan Group nắm giữ hơn 90% cổ phần, vì thế lượng lưu hành tự do là không nhiều. gần giống, Tường An hay Vinacafe Biên Hòa hiện cũng nằm dưới sự kiểm soát của Kido và Masan, yếu tố này làm cho in cũ không còn nhiều room cho tin chứng khoán bên ko kể tham gia. do đó, có thể nói cổ phiếu FMCG hiện như 1 món hàng cổ phiếu nhưng mà để lựa tìm đầu bốn là điều ko dễ dàng.

 Cổ phiếu Vinamilk tăng gấp nhiều lần kể từ thời điểm niêm yết cho thấy sức hấp dẫn của ngành hàng tiêu dùng với giới đầu tư

chứng khoán Vinamilk nâng cao gấp đa dạng lần nói từ thời điểm niêm yết cho thấy sức chứng khoán của ngành hàng dùng sở hữu giới đầu tứ chơi chứng khoán

Tuy nhiên, đa số chuyện đang dần thay đổi lúc số lượng những nhà hàng trong lĩnh vực FMCG lên sàn đã tăng thêm đáng nói, trong đó sở hữu những loại tên vượt trội như Habeco, Vissan, Vocarimex (VOC), Interfood (IFS) – nhà hàng marketing nước bí Wonderfarm. Ngay lúc lên sàn, các cổ phiếu này gần như đều nâng cao khá mạnh, cách chơi chứng khoán là Habeco mang chuỗi 8 phiên nâng cao trần liên tục đã phản ánh sức thu hút của nhóm in cũ FMCG.

Ngày 6/12 tới đây, Sabeco sẽ lên sàn HoSE. mặc dầu tiêu pha chào sàn lên đến 110.000 đồng/cổ phiếu nhưng mà trên thị trường OTC, giới đầu bốn vẫn chuẩn bị đặt mua sở hữu giá cao gấp rưỡi (170.000 đồng/cổ phiếu) đã cho thấy sức "nóng" của Sabeco – công ty hiện chiếm lĩnh 40% thị phần bia Việt Nam.

Trong thời gian đến, 1 loạt những "đại gia" khác trong lĩnh vực FMCG như Masan Consumer, Đường Quảng Ngãi – đơn vị với nhãn hiệu sữa đậu nành Vinasoy hay Cholimex Food sẽ tiếp tục lên sàn và điều này được kỳ vọng giúp thị trường biến thành sôi động hơn lúc tin nhanh chứng khoán sở hữu thêm phổ biến cơ hội tiếp cận sở hữu những chứng khoán chất lượng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét