Thứ Hai, 14 tháng 11, 2016

cái biểu bình chọn nên đư��c gửi sớm cho từng thành viên đ��� có thời gian trả lời và đề nghị có câu hỏi sàn chứng khoán hà nội HNX thể hiện tính khách quan

Theo chuyên gia Nam Thắng, với phần lớn lý vì giải thích cho quan điểm không nên với HĐQT ra bình chọn. Việc bình chọn "sếp" luôn là câu chuyện nhạy cảm, ảnh hưởng đến mối quan hệ và dễ dẫn đến hậu quả "ghét dòng thái độ", sẽ cực kỳ khó khắc phục trong trường hợp này. Hình như, thành viên HĐQT tại đa dạng DN chỉ khiến việc dạng bán thời gian, bắt buộc tất cả đánh giá chỉ là phiến diện.

điều khoản hiện hành điều khoản về nhà hàng đại chúng cho phép 1 cá nhân được nhập cuộc HĐQT tại 5 DN. ví như DN nào với thành viên làm cho việc cộng khi rộng rãi nơi như vậy, sẽ vô cùng khó để hiểu được tính chất công việc của nhân sự và đưa ra bình chọn một qui định thuyết phục về hiệu quả khiến cho việc kể tầm thường.

Tuy nhiên, ở một tầm nhìn khác, chuyên gia Nam Thắng cho rằng, việc đánh giá HĐQT là không thể bỏ lỡ tại toàn bộ các tổ chức, DN. Lý vì đơn giản là con người và tổ chức sẽ ko học được gì nếu ko có phản hồi. Để đánh giá hiệu quả của HĐQT, trước hết phải xác định rõ vai trò của HĐQT.

Bà Thắng chia sẻ, vai trò to nhất của HĐQT là ra đời chiến lược sàn HNX, mang thể tạm gói trong 5 mảng việc chính: Chiến lược là lập kế hoạch/Chiến lược là thành lập năng lực cạnh tranh/Chiến lược là phản ứng có thách thức chính/Chiến lược là sản xuất năng lực cốt lõi/Chiến lược là cách thức tối đa hóa giá trị cho các bên liên quan.

mang mỗi mảng việc, HĐQT vừa đóng vai sáng tạo, vừa nhập vai cung ứng, khích lệ đồng sáng tạo và giám sát thực thi. Để giúp những DN mua 1 mô hình đánh giá ưng ý, bà Nam Thắng chia sẻ nội dung đánh giá được đưa ra bởi vì 4 siêu thị kiểm toán bậc nhất gồm KPMG, E&Y, Deloitte và PwC (xem bảng).

ảnh 1
ảnh 2
ảnh 3
ảnh 4
bắt buộc xây dựng thông lệ đánh giá HĐQT và dùng thêm tứ vấn

mang đa dạng cách thức để bình chọn hiệu quả của HĐQT, nhưng theo chuyên gia này, tựu tầm thường vào 3 điểm căn bản. thứ nhất, về tầm nhìn, sứ mệnh, mục tiêu chiến lược: HĐQT với thực sự hiểu các yếu tố thành công cần phải có của DN? góc nhìn, sứ mệnh, mục tiêu được xác định rõ ràng và truyền thông vào tất cả level của tổ chức?

vật dụng nhị, về giai đoạn hoạch định chiến lược, HĐQT phối hợp cùng sở hữu ban điều hành trong quy trình hoạch định chiến lược (mục tiêu toàn bộ, kế hoạch hoạt động, tài chính)? mang tập trung vào những vấn đề chiến lược, thường xuyên đánh giá kết quả với việc đạt mục tiêu? với dành đủ thời gian để xác định những vấn đề mới nổi với thể ảnh hưởng tới DN trong tương lai?

thiết bị ba, về kiểm soát không may, HĐQT có thường xuyên bình chọn rủi ro chiến lược và rủi ro hoạt động hay không? sở hữu sử dụng hoạch định hoạt cảnh để bình chọn không may chiến lược? với chuẩn bị những mức độ thích hợp của kế hoạch dự phòng đối sở hữu quản trị khủng hoảng? sở hữu ra đời bộ phận kiểm soát nội bộ, tuân hành nội bộ hay không?…

Để quản trị hiệu quả, lời khuyên các chuyên gia đưa ra là DN cần ra đời chế độ bình chọn HĐQT và tiến hành đánh giá vào quý IV của năm tài chính. cái biểu đánh giá nên được gửi sớm cho từng thành viên để với thời gian trả lời và yêu cầu có câu hỏi sàn chứng khoán hà nội HNX thể hiện tính khách quan, với thang điểm chi tiết.

cách thức đánh giá bắt buộc sở hữu sự thay đổi hàng năm (bên trong-bên ngoài, nội dung tấn công giá) và kết quả, phản hồi cá nhân bắt buộc được gửi tới, thảo luận có từng thành viên bởi Chủ tịch. cùng mang ấy, DN cần tính việc sử dụng tư vấn bên ko kể đánh giá, vì lúc sử dụng tư vấn bên ngoài, chúng tôi thấy chất lượng câu trả lời rẻ hơn và trung thực hơn.

lúc tự đánh giá, những câu trả lời mang tính lịch sự là chính. khác biệt, lúc HĐQT "có vấn đề", bình chọn bên ko kể đòi hỏi khó chịu hơn về quy trình, các vấn đề được xác định một qui định chuyên nghiệp, sẽ có những bàn luận rẻ hơn.

"Tôi mong rằng, các DN sẽ cập nhật những nguyên tắc, thông lệ quản trị công ty phải chăng trên thế giới để ra đời DN, có mặt trên thị trường TTCK mạnh hơn"

Ông Phạm Hồng Sơn, Phó chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước

Để gia nhập và hòa hợp được có nền kinh tế toàn cầu thì Việt Nam đã từng bước nhập cuộc vào các tổ chức và hiệp ước thương mại quốc tế. Việt Nam đã thể hiện quyết tâm ko đứng ngoại trừ xu thế tất yếu, thị trường chứng khoán – kênh huy động vốn nước ko kể hữu hiệu cũng thiết yếu sự sẵn sàng tốt nhất để hội nhập có thị trường khu vực và quốc tế. Để kênh huy động vốn này phát huy hết hiệu quả thì bắt buộc đạt được mục tiêu nòng cốt là tăng chất lượng nhà hàng, thông qua tăng chất lượng quản trị siêu thị đề cập thông thường và đánh giá hiệu quả hoạt động của HĐQT kể riêng.

Quản trị công ty ở Việt Nam hiện ko còn là vấn đề quá thế hệ đối có các siêu thị, tuy nhiên, mức độ nhận thức cũng như áp dụng những thông lệ tốt liên quan tới quản trị siêu thị vẫn còn giảm thiểu. cụ thể là theo báo cáo thẻ điểm Quản trị công ty của ADB thì hình thức thù lao, lương thưởng tại các doanh nghiệp hiện tại còn nhiều yếu kém.

Tôi mong rằng, những công ty sẽ cập nhật các qui định, thông lệ quản trị doanh nghiệp rẻ trên nhân loại, học hỏi bí quyết ra đời chế độ thù lao, lương thưởng gắn liền sở hữu hiệu quả hoạt động của HĐQT, của Ban điều hành và mọi các nhân sự, để nâng dần chất lượng quản trị nhà hàng, thành lập buộc phải những nhà hàng Việt Nam minh bạch, có khát vọng và sở hữu góc nhìn để bước vào hội nhập sâu hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét