Thứ Năm, 24 tháng 11, 2016

Cổ tức là gì thị trường chứng khoán sẽ thêm thú vị với chiếc vốn ngoại và các nhà đầu bốn nội mang thêm nhiều lựa tậu đầu tư

mặc dù những thông tin về IPO của hãng hàng ko Vietjet vẫn chưa được tiết lộ, tuy nhiên, trong một phiên bản tin ngắn của hãng thông tấn Reuter giữa tuần này, thì Vietjet sẽ sở hữu 1 đợt IPO trị giá khoảng 200 triệu USD vào tháng 12 này. Đây thật sự tin cực kỳ hot cho thị trườngchứng khoán cuối năm.

Hiện Vietjet từ chối bình luận về các thông tin trên và không mang bất kỳ thông tin nào được mách nhỏ từ hãng.

Tuy nhiên, theo thông tin của ấn phẩm IFR được Reuter trích dẫn, thì đợt IPO sẽ tiến hành vào đầu tháng 12 tới đây, và IFR định giá Vietjet khoảng một,4 tỷ USD.

Bình luận về thông tin này, giới chuyên gia tại Việt Nam cho rằng, mang những hãng lớn như Vietjet thì tầm thường thị trường sẽ bình chọn cao hơn rất nhiều, đặc thù là tiềm năng vững mạnh của Viejet đang chứng minh được là cao hơn tốc độ trung bình của thị trường hàng ko Việt Nam, vốn tạo ra 2 con số liên tiếp trong đa dạng năm.

cùng mang thông tin của Vietjet, sự hiện diện của Tổng doanh nghiệp cảng hàng ko Việt Nam (ACV) trên thị trường UpCom ngày 21/11 vừa qua, và tương tự là Vietnam Airlines vào đầu tháng 12 tới đang giúp thị trường chứng khoán thêm những món hàng tỷ USD sở hữu chất lượng. Thông qua đấy, thị trường chứng khoán sẽ thêm hấp dẫn với dòng vốn ngoại và cổ tức là gì những nhà đầu tư nội với thêm phổ biến lựa sắm đầu tư.

Cổ phiếu hiếm và nóng

Nhìn vào cốt truyện giá cổ phiếu của ACV đăng ký giao dịch trên sàn UpCom, mang thể thấy phần nào sức nóng của ngành hàng không. có giá tham chiếu ngày 21/11 là 25.000 đồng/CP, thì chỉ sau 3 ngày giao dịch, giá cổ phiếu ACV đã vọt lên mức 40.300 đồng/CP (giá đóng cửa phiên 24/11).

Như vậy, có tổng số 1,17 tỷ cổ phiếu, giá trị thị trường của ACV đã đạt mức trên 47.000 tỷ đồng (khoảng 2,1 tỷ USD). Theo kế hoạch marketing 2016, doanh nghiệp đặt mục tiêu doanh thu 12.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 2.056 tỷ đồng, cổ tức chia cho cổ đông là 5%.

kèm theo, việc giá cổ phiếu ACV liên tục nâng cao sau lúc giao dịch trên UpCom còn với lý vì phần cổ phiếu được phép giao dịch không to, và đặc biệt biến động giá của UpCom khá rộng. Hiện Bộ Giao thông Vận tải đang nắm giữ đến 95,4% vốn của ACV và lượng cổ phiếu này ko giao dịch.

Tuy nhiên, đà nâng cao giá của ACV hay 1 nếu gần giống là đại gia trong ngành bia rượu Habeco (tăng từ 39.000 lên sắp 145.000 đồng/CP chỉ trong 8 phiên sau khi lên UpCom), đang cho thấy sức nóng của những nhà hàng lớn, hoạt động co tuc trong những ngành được coi là với tiềm năng phát triển mạnh tại Việt Nam to thế nào.

ảnh 1
Cả 2 hãng hàng không to nhất Việt Nam đều báo cáo kết quả marketing vô cùng rẻ.

Quay quay về với câu chuyện của ngành hàng ko, Theo dự báo của Hiệp hội Vận tải Hàng không quốc tế (IATA), Việt Nam là 1 trong bảy thị trường hàng ko tạo ra nhanh nhất thế giới và sẽ phát triển thành thị trường hàng ko tạo ra mạnh đồ vật ba trên nhân loại về lượng khách quốc tế và hàng hóa được vận chuyển.

Số liệu thống kê của Phòng Vận tải hàng ko, Cục hàng ko Việt Nam cho thấy, còn phản ánh con số tích cực hơn cả dự báo trên. chi tiết, riêng quý I/2016 các hãng hàng ko trong nước vận chuyển được hơn 9 triệu lượt hành khách (khách trong nước và khách quốc tế), nâng cao 32% so có cộng kỳ năm trước.

Tuy nhiên, trong 4 hãng hàng không đang hoạt động thì thị trường đầy đủ chỉ là "cuộc chơi" của 2 hãng to nhất là Vietnam Airlines và Vietjet lúc nắm tổng cùng đến khoảng 87% thị phần hàng ko nội địa.

có Vietjet, liên tiếp 3 năm ngay tắp lự, cổ đông được nhận cổ tức khoảng 70%/ năm. Riêng năm 2016 cổ tức dự kiến tới 100%, và theo nguồn tin ko chính thức năm 2017 lợi nhuận có thể đạt tới 70% trên vốn điều lệ chưa kế nguồn vốn thặng dư từ tạo ra cổ phiếu.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét