Thứ Hai, 28 tháng 11, 2016

nhãn hiệu và uy tín của 1 sân chơi học thuật hữu dụng giúp sinh viên tiếp cận chơi cổ phiếu sắp hơn sở hữu hoạt động đầu bốn trên thị trường chứng kho��n

Phát biểu tại lễ bế mạc, ông Lê nhị Năng, Vụ trưởng – Trưởng cơ quan đại diện Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tại TP.HCM cho biết, trải qua 13 mùa giải FESE đã chứng tỏ nhãn hiệu và uy tín của 1 sân chơi học thuật bổ ích giúp sinh viên tiếp cận chơi cổ phiếu gần hơn mang hoạt động đầu tư trên thị trường chứng khoán. Tuy nhiên, trong những mùa giải đến, đề nghị mang sự thay đổi và cải tiến mô hình theo hướng ko chỉ giao dịch tài khoản ảo mà tiến tới giao dịch thật bằng tiền thật.

"Việc đầu tư bằng tiền thật sẽ giúp sinh viên có cảm giác cũng như ra các quyết định chuẩn hơn trong hoạt động đầu tứ của mình", ông Năng cho hay.

Ông Năng nhấn mạnh, bây giờ, Việt Nam có hơn 90 triệu dân mà chỉ với hơn một,6 triệu tài khoản chứng khoán, còn tại Trung Quốc, dân số hơn 1,3 tỷ người có hơn 150 triệu tài khoản, Dường như mức sinh lời tại thị trường Việt Nam cao hơn Trung Quốc phần lớn, sở hữu thể lên tới 50%. Hơn nữa, thực tế tại phổ biến nước trên trái đất, sinh viên hoàn toàn sở hữu thể tham gia kiếm tiền trên thị trường chứng khoán giả dụ mang đủ kiến thức. đặc thù, mang việc xây dựng các dụng cụ phái sinh cũng sẽ giúp nhà đầu tứ sinh viên dễ dàng tiếp cận nhập cuộc với buộc phải vốn ko quá

Liên quan đến ý nghĩ đó đầu tư bằng tiền thật, Trưởng Ban tổ chức FESE 13, Nguyễn Thị Mỹ Tiên, cho biết, Ban tổ chức cũng đã lưu ý vấn đề này và nhận thấy trường hợp áp dụng ngay tức thì tâm lý của phổ biến game thủ sinh viên sẽ bị ảnh hưởng. bởi vì như hiện tại, để tham dự, mỗi game thủ chỉ bỏ ra khoảng 25.000 đồng để tìm 1 tài khoản ảo với giá trị tới hàng trăm triệu để đầu tứ, sở hữu thể kể là đầu tứ một qui định dễ chịu. nhưng mà giả dụ áp dụng bằng tiền thật, mang thể quyết định của quý khách sẽ e dè rộng rãi hơn, thậm chí 1 số người chơi sẽ không dám nhập cuộc.

Để giảm sút khiếp sợ về vốn khi đầu bốn, ông Năng cũng gợi ý, ngoại trừ nguồn vốn tài trợ, nên có chế độ phân phối vốn từ nhà trường, đồng thời mang một phần vốn góp của chính sinh viên. Theo đấy, để hạn chế rủi ro mất vốn, ban tổ chức nên đề ra 1 cách thức khống chế lỗ 10%-15%. nếu nhà đầu tứ chạm mức này sẽ bắt buộc cắt lỗ, đồng nghĩa bị mẫu khỏi cuộc chơi. Ngược lại, trường hợp lãi sinh viên sẽ hưởng lợi, dựa trên mức sinh lời ấy tổng kết và xếp hạng.

trường hợp như tất cả sinh viên năm nhất và năm nhì nhập cuộc FESE cơ bản để khiến cho quen với thị trường, thì các sinh viên năm 3-4 nhiều phần có kinh nghiệm hơn và với nhu cầu, cũng như hoàn toàn có bản lĩnh nhập cuộc đầu bốn bằng tài khoản tiền thật.

"Trước thực tế trên, trong thời gian đến, không tính sàn giao dịch chứng khoán ảo, ban tổ chức FESE cũng sẽ liên kết có các siêu thị chứng khoán để tạo một sàn giao dịch thật, tại đây những nhà đầu bốn sinh viên với đa dạng kiến thức và kinh nghiệm hơn sẽ mang thể tham gia đầu tứ bằng tiền thật. Việc câu kết giữa thật và ảo sẽ tạo sân chơi thực tế và rộng rãi hơn tùy theo kiến thức của mỗi sinh viên", đại diện FESE 13 chia sẻ.

Hình như, FESE 14 dự kiến diễn ra trong bối cảnh năm đầu tiên đưa vào vận hành thị trường phái sinh, đây cũng là nội dung cần thiết để xẻ sung cho hoạt động FESE nhiều hơn trong thời gian đến.

hoàn hảo vượt qua hàng ngàn đối phương khác, Huỳnh Thị Mỹ Ngọc, sinh viên trường Cao đẳng Công thương TP.HCM đã giành giải nhất ở hạng mục sàn giao dịch trực tuyến.

"Sau 2 năm tham gia FESE, tôi học hỏi rộng rãi về cách giao dịch, phương pháp ra quyết định đầu tứ, việc giao dịch trên sàn ảo đỡ áp lực hơn, tuy nhiên trường hợp áp dụng bằng tiền thật thì quyết định cũng cân nhắc hơn. sở hữu định hướng đầu tứ dài hạn trên thị trường chứng khoán thật, FESE là nơi để tôi làm quen mang những luật pháp, hình thức giao dịch chứng khoán cũng như đem lại các trải nghệm sát có thực tế nhất", Mỹ Ngọc chia sẻ.

Còn ở hạng mục giao dịch offline, Nguyễn Hữu Phương, sinh viên Đại học Kinh tế Huế đã tuyệt vời giành địa điểm quán quân. Riêng giải mô phỏng hội đồng quản trị xuất sắc nhất đã thuộc về câu lạc bộ FBG thuộc trường Đại học Kinh tế Luật.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét